Shopapp.vn và tiềm năng ứng dụng

Trong cuộc triển làm CeBIT 2015 sắp tới đây, MrPO nhà 3S sẽ đem sản phẩm Shopapp đi “rêu rao” toàn cầu. Mặc dù Shopapp chưa được công khai trong cộng đồng nội bộ 3S,  Hieu.TT1 tôi “rụt rè”  nghĩ ra một vài ý tưởng có thể áp dụng vào các lĩnh vực, ngành hàng đang hoạt động ở thị trường Hà Nội.

1. VINA Cháo dinh dưỡng

Hẳn các ông bô bà bô dân công sở có con nhỏ chắc không lạ lẫm gì với thương hiệu, chuỗi cửa hàng VINA Cháo dinh dưỡng như thế này. Tiện lợi, đa dạng và nhanh chóng. Chuỗi cửa hàng VINA Cháo hiện đang chiếm số lượng user khá lớn.

Bên cạnh các tính năng sẵn có trong shopapp thì tính năng Push Notification là hiêu quả nhất. Hàng ngày, vào khoảng thời gian cố định, app “bắn” bản tin list các thể loại thực đơn cháo trong ngày cho các mẹ. Mẹ chỉ cần vuốt mobile, xem và click call đến cửa hàng cháo gần nhà mình nhất. Đặt và đợi cửa hàng mang cháo đến. Ngon thì “share”, ko ngon thì comment.

Ăn cháo là việc hàng ngày của con. Số lượng user trung thành với app sẽ ổn định.

2. Công ty kinh doanh quà tặng cao cấp

Ví dụ, công ty ABC chuyên cung cấp quà tặng cao cấp cho các doanh nghiệp, ngân hàng, tài chính vào các dịp lễ lớn, hay các sự kiện thường niên.

[Công ty ABC lấy ví dụ: http://hailien.vn/ ]

Shoppapp tiếp cận được các công ty như thế này, bên cạnh những điểm [+] của shopapp mang lại, có thêm điểm lợi là “tính bắc cầu”. Từ việc sử dụng Shoppapp, chúng ta tiếp cận được với chính khách hàng của Công ty ABC đó.

3. Hệ thống cửa hàng thời trang [for teen] Bò sữa – Boo

Hệ thống thời trang Bò sữa – Boo khá là nổi tiếng ở Hà Thành. Khách hàng của Bò sữa chủ yếu là học sinh – sinh viên. Câu hỏi khó nhất bây giờ là, làm thế nào để tiếp cận được Bò sữa, mời họ dùng thử sản phẩm Shop-app???

http://bosua.vn

4. Chuỗi Coffe Cộng cafe

 

====Còn nữa======


Đạo lập trình [6]