Anh hùng bàn phím 3S là ai?

 

Là những thanh niên có niềm đam mê với bàn phím khác với những gì standard mà công ty cung cấp, là những người quá yêu tha thiết mười ngón tay ngọc ngà của mình và chỉ có thể để chúng lướt trên những con phím xứng đáng.

Cũng có thể là những kẻ “bệnh hoạn” bị “ám ảnh” tới mức nghĩ rằng bàn phím xịn thì mới ra được những dòng code sạch, bàn phím ngon (“cơ” thì càng tốt) mới tăng tốc độ lập trình, nâng cao năng suất lao động cho giới công nghệ Việt Nam nói chung và cho bang phái 3S nói riêng.

Anh hùng bàn phím thời nay không khác gì những tao nhân kiếm khách giang hồ thời Kim Dung chưởng, sáng xách bàn phím đi, chiều mang bàn phím về, lúc nào cũng kè kè bên người như vật bất ly thân. Phẩm chất anh hùng thể hiện qua kungfu tuyệt đình “định phím bàn tâm”. Xưa giang hồ kiếm khách thế nào, nay anh hùng bàn phím có khác chi.

Lại nói thêm một chút về tiểu sử tổ đội anh hùng bàn phím tại #3S:
“…Sử cũ chép rằng, tiền thân của tổ đội từng xưng hùng xưng bá bốn phương này được dân gian gọi bằng cái tên ĐỘI NHẬP LIỆU – chuyên hành tẩu giang hồ với nghề nhập số má để mưu sinh thành ra tay người nào người nấy đều to như vại và có chung một đặc điểm đó là yêu bàn phím như con.
Mãi sau này khi thời kỳ số hóa lên ngôi, cả bọn mới ngồi lại phân vai: đứa già nhất thì phong lên làm Chủ Tịch Phím Bang, vị này chuyên vượt biên kiếm số liệu cho anh em ở nhà có cái mà nhập; đứa xinh thì cho làm chân chăn nuôi gia cầm, vị nương nương này có nhiệm vụ chăm bồ câu để đưa gửi thư từ qua lại, mấy vị còn lại thì tha hồ thỏa chí tang bồng với cái nghiệp nhập liệu đầy vinh quang và hiển hách…”

Nguồn: Cụ Sứt


Đạo lập trình [8]