8 Đặc điểm của chuẩn Coder

Tìm kiếm một coder tài năng và giàu kinh nghiệm luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Với ngân sách hạn chế, điều này càng trở nên khó khăn hơn khi tìm kiếm ứng viên đáp ứng  được mong đợi của bạn.

Các công ty lớn với nguồn ngân sách dồi dào có lợi thế thu hút các lập trình viên tài năng hơn là các công ty start-up nhỏ lẻ. Có những chuẩn mực cần thiết là thước đo để tìm kiếm lập trình viên tốt. Bài viết sau liệt kê 8 chuẩn mực để tìm được lập trình viên tốt.

1. Kinh nghiệm 

Bộ phận nhân sự thường mắc sai lầm khi tìm kiếm coder khi chỉ nhìn vào kinh nghiệm lập trình của họ. Thay vì yêu cầu tối thiểu kinh nghiệm 3 năm lập trình C++, bộ phân nhân sự nên chú ý đến những ứng viên mà họ có kinh nghiệm về những ngôn ngữ lập trình mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Bạn có thể kiểm tra họ đơn giản bằng cách hỏi họ về kinh nghiệm với những ngôn ngữ lập trình mới hiện nay. Hãy luôn nhìn vào bức tranh tổng thể. Những ngôn ngữ lập trình già nua không còn được sử dụng trong ngành công nghiệp phần mềm hiên nay.

2. Quá trình học tập

Công nghệ luôn luôn thay đổi, đó là quá trình không có điểm dừng. Bạn phải tìm kiếm những coder có khả năng và sẵn sàng học ngôn ngữ mới. Những hiểu biết về ngôn ngữ hiện thời của họ sẽ lỗi thời trong một vài năm tới. Điều quan trọng là phải biết  coder họ có quan tâm đến ngôn ngữ lập trình mới với kỹ thuật lập trình nâng cao hay không.

3. Kỹ năng debug

Debug là là một kỹ thuật không kém phần quan trọng trong khi viết code. Coder có thể nhận ra nhanh chóng nguồn gốc của vấn đề nếu như họ có kỹ năng debug tốt. Luôn tìm kiếm những coder có khả năng tự điều tra chính code họ viết ra và tự nghiên cứu được những lổ hổng tiềm tàng.

4. Môi trường làm việc

Một số coder họ cần sự yên tĩnh khi viết code. Ngược lại , một số lại thích làm việc trong môi trường hỗn loạn [ có thể kích thích họ viết code tốt hơn]. Sở thích cá nhân đôi khi ảnh hưởng tương đối đến khả năng làm việc. Năng suất của họ tác động đến chất lượng công việc. Luôn luôn phải hỏi coder, họ muốn làm việc trong môi trường như thế nào.

5. Sự đam mê

===còn nữa====


Dân IT tuyển vợ