Con chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 888: nâng cấp mạnh mẽ 5G, tốc độ, ISP


Tại sự kiện Techsummit đang diễn ra, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip đầu bảng tiếp theo là Snapdragon 888 5G. Vậy là truyền thống đặt tên đã thay đổi, chuyển hẳng từ 865 lên 888 thay vì 875 như logic đặt tên trước giờ. Qualcomm cho biết hiện đã có 14 OEM đã trang bị Snapdragon 888 cho các thiết bị của họ, dự kiến ra mắt dần trong năm sau.


Cores:
  • 1 x 2.84GHz Cortex X1 Super Core
  • 3 x 2.4GHz Cortex A78 morning
  • 4 x 1.8GHz Cortex A55
GPU và Kết nối:
  • Adreno 660 GPU
  • X60 5G Modem-RF
  • WiFi 6e Bluetooth 5.2
  • New ISP xử lý 2.7 Gigapixels/giây
  • mmWave và Sub-6 5G
  • 6th gen AI engine (26 TOPS)
  • Gaming X 144FPS
Chi tiết hơn về đặc tính kỹ thuật, Snapdragon 888 5G được tích hợp đô đun Modem-RF Qualcomm Snapdragon X60 5G thế hệ thứ 3, tương thích với sóng 5G mmWave và sub-6 trên tất cả các băng tần chính trên toàn thế giới. Modem cũng sẽ hỗ trợ tổng hợp mạng di động 5G, đa SIM global, 5G độc lập, 5G không độc lập và Chia sẻ phổ động Dynamic Spectrum Sharing.

Snapdragon 888 cũng được tích hợp Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 6 mới với bộ xử lý Qualcomm Hexagon được thiết kế lại hoàn toàn. Engine AI mới có khả năng tính toán 26 tera mỗi giây (TOPS), góp phần cải tiến đáng kể về hiệu năng và hiệu suất năng lượng so với thế hệ trước. Nền tảng AI được tăng cường hơn nữa nhờ Qualcomm Sensing Hub thế hệ thứ 2, kết hợp xử lý AR Always on tiết kiệm điện cho các tính năng trực quan và thông minh mới.

Về khả năng tối ưu chơi game, Snapdragon 888 được trang bị Snapdragon Elite Gaming thế hệ thứ 3, giúp nâng cấp đáng kể hiệu suất GPU Qualcomm Adreno so với các thế hệ trước.

Snapdragon 888 cũng sẽ được cải thiện hiệu suất chụp ảnh tốt hơn nhờ bộ xử lý tín hiệu số Qualcomm Spectra ISP với khả nnawg tính toán tốc độ gigapixel nhanh hơn. ISP mới sẽ cho phép người dùng chụp ảnh và quay video ở tốc độ 2,7 gigapixel / giây, chụp khoảng 120 ảnh ở độ phân giải 12MP, nhanh hơn 35% so với thế hệ trước.

Tại buổi giới thiệu, Qualcomm cũng đã trình diễn khả năng 5G của Snapdragon 888 thông qua một chiếc xe đua được điều khiển bằng sóng radio được kết nối bằng sóng 5G mmWave. Trong bài thử nghiệm, các tay đua đã điều khiển hai chiếc xe đua từ 1,6 km thông qua video trực tiếp của đường đua truyền bằng tín hiệu 5G. Cuộc trình diễn đã được tiến hành trên một mạng 5G riêng được Verizon và Ericsson hợp tác thiết kế.

Qualcomm cũng đã xác nhận tên của 14 OEM sẽ cho ra mắt các thiết bị chạy chip Snapdragon 888 trong những tháng tới, bao gồm ASUS, Black Shark, Lenovo, LG, Meizu, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, Vivo, Xiaomi và ZTE....


Các hướng tiếp cận hệ thống gợi ý