AWS cho chạy máy ảo Mac để dev app iOS


Amazon Web Services - dịch vụ đám mây của Amazon - vừa ra mắt một loại máy ảo mới chạy macOS, các bạn có thể dùng máy ảo này để chạy những phần mềm Mac mà không cần có máy tính Mac vật lý. Bạn cũng có thể dùng máy ảo này để phát triển app cho iOS, tvOS, watchOS… mà không cần mua MacBook, chỉ cần xài con máy tính Linux hoặc Windows của bạn rồi chạy remote desktop vào là xong. Điều này giúp tiết kiệm chi phí (vì bạn sẽ chỉ trả tiền cho những giờ mình sử dụng) và bạn cũng có thể suy nghĩ nhiều hơn về sản phẩm của mình thay vì quan tâm đến phần cứng để lập trình.

AWS nói rằng những máy ảo này được vận hàng dựa trên hàng loạt con Mac Mini nằm trong các data center của Amazon. Mỗi máy ảo sẽ có CPU Intel Core i7 6 nhân Coffee Lake chạy ở xung nhịp 3,2GHz, RAM 32GB và có thể truy cập đầy đủ vào các dịch vụ khác của Amazon để lưu trữ file, quản lý hệ thống, truy cập vào các công cụ tự động hóa dành cho lập trình viên… Bạn có thể lựa chọn chạy hệ điều hành macOS 10.14 hoặc 10.15 tùy ý muốn. Hiện tại AWS cho phép truy cập vào máy thông qua dòng lệnh (SSH) hoặc dùng remote desktop có giao diện đầy đủ (thông qua VNC).


Chi tiết: https://aws.amazon.com/vi/blogs/aws/new-use-mac-instances-to-build-test-macos-ios-ipados-tvos-and-watchos-apps/?fbclid=IwAR3n12NQGx-uDOJKcHdnbYbQSDPcfOfy3xBA7fzupJsxMbfRIOk-4-5z5tg


Con chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 888: nâng cấp mạnh mẽ 5G, tốc độ, ISP